Nhạc DAC

Nhạc có trang bị thêm bộ giải mã DAC có thực sự hay?

Một bản nhạc hay có nhất thiết phải sử dụng đến bộ giải mã DAC? Ở bài viêt dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn xem liệu DAC sẽ giúp âm thanh thay đổi và tạo nên sự khác biệt như thế nào nhé!

1. Nhu cầu thưởng thức âm nhạc của mọi người hiện nay
2. Sự khác biệt khi nhạc có và không sử dụng bộ giải mã DAC
2.1. Thói quen thưởng nhạc phổ biến
2.2. Nâng gu thưởng nhạc của bạn lên tầm cao mới cùng DAC
2.3. Nên lựa chọn bộ giải mã DAC nào để có chất lượng âm thanh tốt nhất?

1. Nhu cầu thưởng thức âm nhạc của mọi người hiện nay

Hiện nay nhu cầu nghe nhạc tại gia ngày càng cao, rất nhiều gia đình tìm kiếm và trang bị rất đầy đủ các thiết bị từ loa cho đến amply…. Tuy nhiên đối với những người dùng khó tính đòi hỏi chất lượng âm thanh phải thật chân thật và hay thì nhiêu đó là chưa đủ. Để nâng cấp dàn âm thanh cho nhà mình hiện đại hơn có rất nhiều cách một trong số đó là trang bị thêm bộ giải mã DAC. Qua đó gia đình bạn sẽ có thể thưởng thức được những bản nhạc hay và chất lượng trong trẻo hơn tránh tình trạng nhiễu âm thanh.

2. Sự khác biệt khi nhạc có và không sử dụng bộ giải mã DAC

2.1. Thói quen thưởng nhạc phổ biến

Thông thường chúng ta sẽ nghe nhạc thông qua các thiết bị như Smart TV, TV box,… Tuy nhiên theo như đánh giá của nhiều người dùng hoặc những người thưởng thức âm nhạc khó tính cho biết thì âm thanh phát ra từ những thiết bị đó khá mờ mịt, âm thanh không được chi tiết, mang lại cảm giác không chân thực.

2.2. Nâng gu thưởng nhạc của bạn lên tầm cao mới cùng DAC

Giải pháp để cải thiện được tình trạng âm thanh này khi nghe âm nhạc trực tuyến thông qua thiết bị như PC, máy tính, TV,… đó là cần chuẩn bị thêm một bộ giải mã DAC. DAC là một thiết bị chuyển đổi âm thanh cực kỳ tốt, nó có khả năng chuyển âm thanh từ Digital sang Analog một cách mượt mà. Nhạc có sử dụng bộ giải mã DAC khi nghe nhạc trực tuyến hay những nguồn nhạc như Lossless được hay và chất lượng hơn rất nhiều.

fiio k5 pro
fiio k5 pro 5

2.3. Nên lựa chọn bộ giải mã DAC nào để có chất lượng âm thanh tốt nhất?

Việc lựa chọn loa hay amply đã đủ khiến chúng ta phải đau đầu thì việc tìm cho mình một bộ giải mã DAC phù hợp và hay cũng không hề dễ dàng gì. Một bộ giải mã DAC chuẩn và chất lượng hay cần phải đảm bảo yếu tố như sau: Chơi được tất cả các thể loại nhạc đồng thời phải có dải tần cân bằng nhau, độ dày mượt của âm thanh phải tốt, soundstage cũng phải được mở rộng đủ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng DAC đến từ nhiều thương hiệu khác nhau giá cả từ thấp vừa đến cao có đủ. Tuy nhiên để có một bộ DAC xịn xò và cung cấp âm thanh đỉnh có giá 1 hay 2 triệu đồng là không có. Một trong số hãng sản xuất bộ giải mã được đánh giá ổn và chất lượng nhất có thể kể đến Topping từ Trung Quốc. Những sản phẩm DAC đến từ hãng công nghệ này đều mang lại chất lượng âm thanh khá tốt, chi tiết, tiếng trong và không bị đục hay dè.

Nếu như bạn đang suốt ngày phải nghe những bản nhạc trực tuyến với chất lượng kém, không rõ chi tiết âm thanh thì có thể tham khảo sản phẩm DAC của chúng tôi để có những giây phút chill hết mình với âm nhạc nhé!